คุณกำลังอ่านข้อความนี้

7

การเลือก Forex Broker เทรด Forex กับ Marketiva

9Professionaltrader วันเสาร์ที่ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2553
การเลือก Forex Broker  เทรด Forex กับ Marketiva

การเลือก Forex Brokers นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นอันดับต้นๆในการเทรด Forex เพราะถ้าเราไม่มี Account  เราก็ไม่สามารถเทรด Forex ได้ สิ่งสำคัญที่คือเราควรจะดูคุณสมบัติของโบรกเกอร์นั้นว่ามีอะไรบ้าง น่าเชื่อถือแค่ไหน มีโปรโมชั่นอะไรบ้าง spread เยอะมั้ย การถอนเงิน การฝากเงิน ฝากเข้าทางไหนบ้าง และสิ่งสำคัญสำหรับนักล่าของฟรีคือ มี Deposit bonus ให้เท่าไร Brokers บางโบรก ก็เอาโบนัสต่างๆนี่แหระมาเป็นตัวล่อให้เราไปสมัคร
Forex Broker ที่คนไทยนิยมเล่น โดยการวิเคราะห์ส่วนตัวเลยนะครับ
1.Marketiva เป็นโบรกเกอร์ที่คนไทยนิยมเล่นมาก ซึ่งตัวผมเองก็ศึกษาการเล่น Forex จาก Marketiva นี่แหระครับ ด้วยความชอบส่วนตัว บวกกับการบริการที่ดีของซัพพอร์ต ซึ่งเราสามารถสอบทางได้ทางห้องสนทนา Discussions  support room เลยครับ ซึ่ง Support ของ marketiva มีด้วยกัน3ห้องสนทนา โดยมี Support ซึ่งเอาไว้สอบถามคำถามทั่วไป Advance Support สอบถามเรื่องการถอนเงิน International Support เรื่องการถอนเงิน ระเบียบการต่างๆ ปลดแบน สอบถามประวัติส่วนตัวก่อนเราถอนเงิน ซึ่งนี่ถือว่าเป็นข้อดีของ Marketiva อย่างหนึ่ง  Broker นี้ ใช้ Leverage 1:100  สมมติว่าผมเทรด 100$(10000 quantityระบบมาเก็ตว่าใช้หน่วยเป็น Quantity โดยที่ 100 Quantity=1$)
use margin ( เงินที่ใช้ในการเปิด order) จะเท่ากับ 100$ เช่นกัน โดย Portfolio ของ Marketiva จะประกอบด้วย USD (จำนวนเงินทั้งหมด)  Use Margin (เงินที่ใช้ในการเปิดออเดอร์เทรด) Available margin (จำนวนเงินที่ยังเหลือในพอร์ตของเรา) Profits ( กำไร(+) ขาดทุน(-)

Marketiva Broker ให้เราเทรดอะไรบ้าง
  • เทรด Forex ( EUR/USD , GBP/USD, USD/JPY ,USD/CHF ,GBP/JPY และอื่นๆอีกมากมาย)
  • เทรด Commodities เช่น  Silver , pattinum , paladium และทองคำ โดยเสปรดของทองคำถือว่า ถูกมากๆ สำหรับคนที่อยากเล่นทอง Marketiva เหมาะกับคุณมาก โดยการเทรดทองคำจะใช้ Use margin 1 % ของราคาทองปัจจุบัน ตัวอย่างเช่น ถ้าผมซื้อทองที่ราคา 1100$ ต่อ ออนซ์ เป็นจำนวนเงิน 10 Q (Quantity) Use margin ที่ถูกใช้ไปก็เท่ากับ 110 $ เพราะฉะนั้นถ้าคุณอยากจะเล่นทอง ควรเล่นที่ 0.5-1% ของเงินทุนของเรา เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากราคากระชากของทอง
  • Index หรือที่เรียกว่า ดัชนี ดัชนีที่เราคุ้นเคยกันและส่งผลกระทบต่อหุ้นทั่วโลกก็คือ ดัชนีดาวโจนส์ Dowjones  ซึ่งโบรกเกอร์นี้ก็มี ดาวโจนส์ให้เราเทรด แต่คุณต้องใช้จำนวนเงินที่สูงหน่อย จึงจะสามารถเทรดดาวโจนส์ได้
  • Fund หรือ หุ้น ทางมาเก็ตติว่าก็มีหุ้นให้เราเทรดเหมือนกัน

Spread เป็นอย่างไรบ้าง
ถ้าพูดถึงเรื่อง สเปรดของมาเก็ตติว่าถือว่าเหมาะสมเลยทีเดียว ไม่สูงและไม่ต่ำจนเกินไป โดยเสปรดเริ่มต้นที่ 2pips (Spread คือ ส่วนต่างระหว่างราคา Bid และ Offer) เช่น EUR/USD มี spread 2 pips  , GBP/USD มี Spread 4 pips และทองคำ Spread เพียงแค่ 80 pips (ทองคำเสปรดสูง เพราะมีมูลค่ามาก และมีการเคลือนไหวที่เร็ว )

แต่ก็มีข้อเสียอีกหนึ่งข้อคือ เมื่อมีข่าวเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น NFP : Non-Farm Payroll จะมีการเปลี่ยนแปลงเสปรด โดย สเปรดจะถูกขยายออกหรือพวกเรามักเรียกกันว่า โบรกถ่างสเปรด  โดยปกติแล้วสเปรดจะถูกถ่างออก 2-4 เท่าของเสปรดปัจจุบัน

Pending Order ล่ะ เป็นไง ต้องห่างจากราคาปัจจุบันกี่จุด จึงจะเปิดออเดอร์ได้
นี่ เป็นคำถามที่ดีครับ และนี่ก็เป็นข้อดีของ Marketiva broker ที่ผมชอบมากๆ เพราะว่าเราสามารถตั้ง Pending Orders ตรงไหนก็ได้ Pending Orger

 Note: Pending Order คือ การตั้งราคาล่วงหน้า โดยที่เราเป็นคนกำหนดไว้ ว่าจะเข้าออเดอร์ที่ราคาเท่าไร และออกที่ราคาเท่าไร ปกติแล้วเราจะใช้คำสั่ง Market ในการเข้าเทรดแต่ละครั้ง แต่ทาง Brokers ก็มี Pending มาให้เรา Pending ประกอบด้วย Limit และ Stop
  • Limit คือ การตั้งราคาล่วงหน้าโดยให้สูงกว่าราคาปัจจุบันในกรณี Buy(short)   และ การตั้งออเดอร์ล่วงหน้าให้ต่ำกว่าราคาปัจจุบันในกรณีที่ Sell (short) ตัวอย่างเช่น สมมติว่าตอนนี้ EUR/USD วิ่งลงมาเรื่อยๆ ราคาตอนนี้อยู่ที่ 1.2720 และผมมองว่า มันน่าจะไปเด้งตรง 1.2700 ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดเก่าๆ ผมก็ใช้คำสั่ง Buy แล้วเลือก Limit  พิมพ์ตัวเลข 1.2700 ลงไป ถ้าราคา offer ลงมาที่  1.2700 จะชน Buy Limit เราทันที ออเดอร์เทรดของเราก็ทำงานแล้วครับ หรือพูดเป็นภาษามาเก็ตติว่าที่คนส่วนใหญ่พูดกันก็คือ  Limit เราไว้ตั้งสวนราคา
  • Stop คือ การตั้งราคาล่วงหน้าเช่นกัน แต่เป็นการตั้งราคาล่วงหน้าตามแนวโน้มของราคาปัจจุบัน เช่น EUR/USD กำลังขึ้นมาเรื่อยๆ โดยที่ มาแนวต้านอยู่ที่ 1.2750 เมื่อราคามาทดสอบรอบแรกแล้วไม่ผ่าน แล้วราคากลับลงไปอีกประมาณ 20 pipsแล้วขึ้นมาใหม่ ผมจะตั้ง Buy Stop ไว้ล่วงหน้า เกินแนวต้านประมาณ 5 pips เมื่อราคาทะลุผ่านแนวต้าน ก็จะชนราคาที่ผมตั้งไว้ ถ้ามีปัจจัยบวกที่สามารถทำให้ราคาขึ้นไปได้ ผมก็มีกำไร ครับ แต่ส่วนใหญ่ผมจะใช้ Stop กับข่าวที่สำคัญมากกว่าครับ เช่นข่าวNFP: Non-Farm Payroll ตั้งล่วงหน้าทั้ง 2 ฝั่ง ทั้ง Buy และ Sell เพื่อเก็บสองทางครับ เพราะข่าวนี้กระชากขึ้น-ลง ไม่น้อยกว่า 100 จุด 
การฝากเงินเข้าและถอนเงินออกของ  Marketiva ทำยังไง มีช่องทางทางไหนบ้าง
  • Marketiva broker ช่องทางของการฝากเงินเข้ากับ Marketiva โดยหลักๆแล้วที่คนไทยนิยมใช้กันมีอยู่ 2 ช่องทางคือ
  • 1.Libertyreserve(LR)  ถ้าคุณยังไม่มีบัญชี Libertyreserve สมัครได้ที่ www.libertyreserve.com 
  • 2.Webmoney (WM) เปิดบัญชี Webmoney สมัครได้ที่ www.wmtransfer.com
  • ทำไมต้องใช้ LR และ WM ก็เพราะว่า ทั้งสองตัวนี้คือ E-Currency เป็นเงินออนไลน์ ที่เราใช้แทนเงินสดของเราเพื่อฝากไปยังโบรกเกอร์ ถ้าเราโอนเงินจากธนาคาร มันจะเป็นการยุ่งยากมาก และเสียค่าธรรมเนียมเยอะมาก ดังนั้นเราจึงมาใช้ E-Currency แทน โดยค่าธรรมเนียมของ LR และ WM จะถูกหักออก 1 % เท่านั้น ของจำนวนเงินที่เราโอนเข้าโบรกเกอร์
  • การถอนเงินก็เช่นกัน เราสามารถถอนเงินเข้าบัญชี LR และ WM จากนั้น ก็นำ E-Currency ของเราไปแลกกับร้านรับแลก LR และ WM ครับ 
  • ร้านค้าซื้อขาย E-Currency online ได้แก่ 1.www.siamforexstore.com 2.www.ecurrencyplus.com 
 แล้ว Marketiva มีโปรโมชั่นอะไรบ้างล่ะ
  • มีเงินจริงๆ ให้เทรดฟรี 5 เหรียญ Free Live Forex 5 $ โดยที่เราไม่ต้องลงทุนซักแดงเดียว เราสามารถเทรดเงินจริงฟรีนี้ได้ และสามารถถอนออกได้ แต่การถอนครั้งแรก จะถูกหักออก 7$ เพราะฉะนั้นควรเล่นให้ได้เยอะๆก่อนแล้วจึงถอน 
  • Demo Account 10000 $ บัญชีเงินปลอมไม่มีความเสี่ยง คุณสามารถเรียนรู้จากการเทรดเงินปลอมได้
แล้วถ้า ผม/ดิฉันสนใจฟอเร็กซ์ อยากเทรดกับ Broker marketiva ต้องทำอย่างไรบ้างครับ/คะ
 Note : เมื่อเปิดบัญชีผ่านผมแล้วจากลิ้งค์ข้างบนนะครับ กรุณาแจ้งหมายเลข Username มาที่ผม โดยแจ้งมาที่ ween_me_kmitnb@hotmail.com ครับ ผมจะคืน Rebate ให้ 50 %

Rebate คืออะไร Rebate ก็คือ Commission  จากการที่ ลูกค้าของเรา หรือคนที่มาสมัครต่อเรา ได้เทรด แล้วทางโบรกเกอร์จะคืนค่า Commission มาให้กับเรา
  • Partner marketiva   มาเก็ตติว่าจะคืนคอมมิสชั่นให้เรา 1pip ก็หมายความว่า ถ้าคุณเทรด ที่ 1000 ดอล (100000 quantity) แล้วถ้าทำการปิดออเดอร์ ผมจะได้ค่าคอมมิสชั่นนั้นทันที 10 $ ครับ แบบนี้เป็นต้นครับ
  • 9prof ไม่เอาของคุณทั้งหมดครับ จะคืนให้คุณ 50 % สำหรับการตอบแทนน้ำใจที่มาสมัครต่อจาก Blog 9prof ของเราซึ่งถือว่าเป็นการช่วยเหลือซึ่งกันและกันครับ นอกจากได้เงินจากการเทรดแล้วยังได้จากค่า Rebate อีกต่างหาก แบบนี้ยิ้มหน้าบานทั้งวันครับ
อย่าลืมนะครับ สมัครต่อจากลิ้งด้านบน แจ้งมาที่ ween_me_kmitnb@hotmail.com ด้วยนะครับ

มีข่าวอัพเดทอย่างไรผมจะมาแจ้งให้ทราบนะครับ

9prof blog สอน เทรด Forex ฟรี

7 ความคิดเห็น:

FX-THAILAND กล่าวว่า...

ครบถ้วนจิงๆ ว่างๆีรีวิว instaforexบ้างสิ เอาไป 10กระโหลกเลย เยี่ยม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

spread สูงออก

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

It's enormous that you are getting thoughts from this paragraph as well as from our dialogue made at this place.

Feel free to surf to my page; diet plans that work

- กล่าวว่า...

http://thaiforexboard.blogspot.com/2014/12/broker-forex.html

เพื่อนๆลองอ่านก่อนนะครับ แล้วจะรู้ว่ามีอะไรที่น่ารู้เกี่ยวกับ forex

Blogger กล่าวว่า...

Hello Ya'll,

I've attached a list of the most recommended forex brokers:
1. Best Forex Broker
2. eToro - $50 min. deposit.

Here is a list of top forex instruments:
1. ForexTrendy - Recommended Probability Software.
2. EA Builder - Custom Indicators Autotrading.
3. Fast FX Profit - Secret Forex Strategy.

Hopefully these lists are benificial to you...

Blogger กล่าวว่า...

GPS robot tripled the $100k deposit [live proof authenticated by myfxbook and broker]

I just finished a webinar with Mark and his partner, Antony, two days ago and it was GREAT.

During the webinar MARK and ANTONY shared their secrets to success and answered questions about their new version of the GPS Forex Robot that IS COMING OUT TODAY!

เส้นก๋วยจั๊บ หมูยออุบล โรงงานก๋วยจั๊บสําเร็จรูป กล่าวว่า...

ของฝากอุบล น่าสนใจครับ

แสดงความคิดเห็น

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับบทความที่ 9professionaltrader ได้เขียน

InstaForex
 
Related Posts with Thumbnails