คุณกำลังอ่านข้อความนี้

10

การเทรดข่าวนอนฟาม (Trading Non-Farm Payroll)

9Professionaltrader วันพุธที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2553 ,

การเทรดข่าวนอนฟาม (Trading Non-Farm Payroll)



สวัสดีครับเพื่อนชาวบล๊อกเกอร์ 9professionaltrader ทุกคน วันนี้ผมขอนำเสนอวิธีการเทรดข่าวนอนฟาม(Non-Farm-Payroll)
การเทรดข่าวนอนฟาม( Trading Non-Farm Payroll)

Trading Nonf-Farm payroll
ดาวโหลด E-book traing non-farm payroll เพื่อไว้ใช้งาน
การเทรดข่าวได้กลายเป็นที่นิยมมากในหมู่ฟอเร็กเทรดเดอร์อย่างเราๆทั้งหลาย ด้วยเหตผลที่ง่าย ตามที่ข่าวได้ออกจากรัฐบาลของสหรัฐอเมริกา ค่าเงินหลายตัวเกิดการสวิงอย่างรุนแรงในช่วงนาที(หรือบางครั้งอาจจะเป็นวินาทีเลยก็ได้) ซึ่งสิ่งนี้แหระ ได้เป็นสิ่งยั่วยวนใจมากให้กับเทรดเดอร์ทั้งหลาย เพราะมันสามารถได้กำไรเร็วในช่วงเวลาที่สั้น ๆ

ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับนอนฟามกันก่อนนะครับ
ราชาของตัวเลขเศรษกิจทั้งหลายถูกเรียกว่า Non-Farm payroll ซึ่งมันจะเกิดขึ้นในสหรัฐอเมริกาเดือนละหนึ่งครั้ง จะเกิดขึ้นในวันศุกร์ สัปดาห์แรกของเดือน ข่าวนอนฟาม Non-Farm payroll นี้จะรายงานตัวเลขการจ้างงานทั้งหมดของคนงานสหรัฐในธุรกิจต่างๆ

ข่าวนอนฟาม NFP ( Non-Farm payroll ) นี้จะส่งผลกับจียู (GBP/USD) มากที่สุด ตัวเลขของข่าวนอนฟามจะออกเวลา 8.30ET (19.30 เวลาบ้านเรา) ในช่วงก่อนเวลา 19.30 ราคาจะสวิงขึ้นลง เกิด gap(ช่องว่าง) ขึ้นลงหาทิศทางไม่ได้ ซึ่งเราไม่รู้ราคามันจะไปทางไหน สิ่งที่เราควรทำก็คือ รอ อย่าพึ่งเข้าออเดอร์ใดๆ

ขั้นตอนแรก : ให้รอแท่งแรก ของแท่ง 5 นาที หลังจากเวลา 8.35 ( เราจะใช้ Bar chart นะครับ ) ซึ่งเราจะเรียกแท่งหลังจาก 8.35 นี้ว่า Inside Bar ซึ่ง High และ Low ของ Inside Bar แท่งนี้ต้องไม่สูงกว่าและต่ำกว่า แท่งก่อนหน้านี้

Non-Farm payroll

เรามาดูวิธีการเทรดทั้งสองแบบกันนะครับ ทั้ง Short และ Long จาก Trading Non-Farm payroll
วิธีแรก การเข้า Long

-จากกราฟด้านบนจะเห็นว่า เมื่อข่าว non-farm payroll ออกมาแล้ว เราจะเห็นกราฟแท่งแรกสวิงแรงมาก ขึ้นลง โดยไม่มีทิศทาง สิ่งที่เราควรจะทำคืออยู่นิ่ง แล้วรอ Inside Bar แท่งที่สองต่อจากแท่งนอนฟาม
-แท่งที่สองนี้ เราจะใช้หา ราคาเข้าและกำหนดจุด Stop loss
-แท่งที่สาม เราจะใช้ในการเข้า จากรูปด้านบน เราจะเข้า Buy (Long) ที่ราคาสูงสุด(+2 ถึง 5จุด )ของแท่งที่สอง แล้วตั้ง Stop Loss ที่ราคาต่ำสุดของแท่งที่สอง

วิธีที่สอง การเข้า Short (Sell)



จากกราฟด้านบน เมื่อราคาสามารถทะลุ Low ของ Inside Bar ได้ เราจะเข้า Short (Sell) ทันที และตั้ง Stop Loss ไว้ที่ High ของ แท่ง Inside Bar

วิธีการเทรดข่าวนอนฟาม (Trading Non-Farm payroll ) นี้ เราไม่จำเป็นต้องรอเฉพาะข่าวนอนฟามเพียงอย่างเดียว เราสามารถประยุกต์วิธีการนี้ใช้กับข่าวอื่นๆได้ หรือแม้แต่ เทรดโดยไม่ต้องมีข่าวในบางครั้ง กราฟในบางครั้งก็ขึ้นลงโดยที่เราไม่รู้ว่ามีข่าวอะไร ก็ให้สังเกต Inside Bar ที่เกิดขึ้น แล้วเราก็กำหนดจุดเข้าออกจาก Inside Bar นี้ เราก็สามารถมีกำไรจากวิธีการเทรดแบบนี้ได้ครับ
วิธีนี้ในความเห็นส่วนตัวของผม ก็เหมือนกับการเทรดแบบ Break out ซึ่งผมจะเขียนวิธีนี้ในโอกาสหน้าครับ ติดตามได้ที่ 9professionaltraer ครับ
ตัวอย่างและวิธีการเทรดแบบนอนฟามนี้ผมจะอัพขึ้น Blog เรื่อยๆนะครับ

วิธีการเทรดข่าวนอนฟามในสไตล์ของ 9professionaltrader (Trading Non-Farm Payroll Style 9Professionaltrader)

10 ความคิดเห็น:

Forex Trading By NanaFx กล่าวว่า...

ขอบคุณมากคะสำหรับบทความการเทรดข่าว Trading Non-Farm Payroll
..

9Professionaltrader กล่าวว่า...

ยังเขียนบทความเกี่ยวการเทรดข่าวนอนฟาม (Trading Non-Farm Payroll) ยังไม่เสร็จเลยครับ เด๋วมาเขียนต่อให้นะครับ ข่าวนอนฟาม (Non-Farm payroll) มีวันศุกร์นะครับ คุณ นานา

9Professionaltrader กล่าวว่า...

ใครอ่าน Text book ได้ สามารถดาวโหลด Trading Non-Farm payroll ได้ที่ด้านบนนะครับ

FX-THAILAND กล่าวว่า...

สอนวิธี ลักไก่ หรอ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังงงตอนเข้าlongครับ หมายความว่าให้เราเข้าซื้อlongล่วงหน้าตามราคาที่เราเห็นอย่างนั้นรึเปล่าครับ ยังงงๆอยู่ครับ รบกวนช่วยอธิบายอีกนิดนะครับ
ขอบคุณครับ

9Professionaltrader กล่าวว่า...

ตอบคุณ ..ไม่มีชื่อนะครับ การเข้า Long ให้เราดูราคา High ของแท่ง Inside Bar เอาไว้นะครับ พอจบแท่ง Inside Bar ราคาของแท่งต่อไป วิ่งขึ้นทะลุ ราคา
High ของแท่ง Inside Bar เราเข้า Long ทันที แต่ถ้ากลัวว่าจะเข้าไม่ทัน ให้ตั้ง
Buy stop ไว้ที่ High ของแท่ง Inside Bar ไว้ได้เลยครับ
*** ถ้าไม่เข้าใจเกี่ยวกับ Trading with Non-Farm Payroll สอบถามเพิ่มเติมได้นะครับ****

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

อ๋อพอจะเข้าใจแล้วครับ คือเราไม่รู้ว่าหลังจากแท่งinside barแล้วราคามันจะขึ้นหรือลงเราก็เลยต้องตั้ง slไว้เผื่อด้วยใช้มั้ยครับถ้าเผอิญว่าแท่งที่สามทะลุขึ้นเราก็ปล่อยไปเรื่อยๆแต่ถ้าแท่งที่สามทะลุลงมาเราก็sellต่อโดยตั้งslไว้ตรงจุดสูงสุดของแท่งที่สองอย่างนั้นใช่มั้ยครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วอย่างอื่นหาดูที่ไหนครับ...เชั่น GDP, Bond, .... เปันต้น

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอสอบถามหน่อยคร้บ ข่าว non farm ถ้าในการวิเคราะห์ previous = 172k และ forecast = 171k จะหมายความว่า คาดการณ์ว่าค่าเงิยจะอ่อน usd จะมีค่าลดลงใช่ไหมครับ

somart กล่าวว่า...

วิธีการสมัคมีไหมครับ

แสดงความคิดเห็น

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับบทความที่ 9professionaltrader ได้เขียน

InstaForex
 
Related Posts with Thumbnails