คุณกำลังอ่านข้อความนี้

0
9Professionaltrader วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553
จากปัจจัย
ราคาหุ้นร่วงลงเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดิ่งลงหนักสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มสายการบิน และกลุ่มสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ขณะที่หุ้นกลุ่มเวชภัณฑ์ กลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มผู้ผลิตไฟฟ้าและแก๊ส ดีดตัวขึ้น

โตชิฮาสึ โฮริอุชิ นักวิเคราะห์จากคอสโม ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า "นักลงทุนในตลาดต้องการให้รัฐบาลใช้นโยบายสกัดกั้นการแข็งค่าของเงินเยน แต่ทางการญี่ปุ่นเพิกเฉยต่อเรื่องนี้ จึงสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ การที่รัฐบาลล่าช้าเรื่องการใช้มาตรการรับมือกับความผันผวนในตลาด ทำให้นักลงทุนมองว่าญี่ปุ่นยังล้าหลังสหรัฐและยุโรปในเรื่องการใช้มาตรการ"

กระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงส่งผล กระทบต่อบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียว และกระตุ้นให้นักลงทุนกระหน่ำขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง รวมถึงหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ยังส่งผลให้ตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงด้วย

ตลาดหุ้นโตเกียวได้รับปัจจัยลบจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับ ดอลลาร์สหรัฐ หลังจากมีข่าวว่า นายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายมาซาอากิ ชิรากาว่า ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) ไม่ได้หารือกันเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดเพื่อสกัดการแข็งค่าของเงินเยน ในระหว่างการพูดคุยทางโทรศัพท์เมื่อวานนี้

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกร่วงลงหลังจากสกุลเงินดอลลาร์ดิ่ง ลงสู่ระดับ 84 เยน ซึ่งเงินเยนที่แข็งค่าส่งผลให้กำไรในตลาดต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นหดตัวลง และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมของญี่ปุ่นที่ต้องพึ่งพาการส่งออกเป็นหลัก


ส่งผลให้จีเจ อีเจ ยูเจ ค่าเงินเย็นทั้งหลาย ร่วงลงตั้งแต่ช่วงเช้าในวันนี้

GBP/JPY


EUR/JPY

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับบทความที่ 9professionaltrader ได้เขียน

InstaForex
 
Related Posts with Thumbnails