คุณกำลังอ่านข้อความนี้

0

เทรดนอกกรอบ

9Professionaltrader วันพุธที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2553
สวัสดีครับทุกท่าน หลายๆครั้งที่เราได้เห็นกราฟในลักษณะนี้ คือ ลงมา แล้วเกิดการพักตัว ดีดขึ้น ดีดลง ซึ่งมันทำให้เรางง ไม่รู้จะเข้าอะไรดี วันนี้ผมก็เลยลองเขียนบทความนี้ขึ้นมาครับ พร้อมกับเทรดไปด้วย เพื่อจะได้รู้ว่า สถานการณ์จริงเป็นยังไง ไม่ต้องมาวิเคราะห์ และสอนจากกราฟย้อนหลัง ดูภาพกันเลยละกันครับ



จาก รูปด้านบน จะเห็นว่า ผมจะตีกรอบ ราคา high low ไว้ โดยใช้เส้น Horizontal line สีแดง เพื่อบ่งบอกราคา ราคาด้านบนสุดที่ขีดไว้คือ 1.2269 และ 1.2266 และราคาด้านล่างที่ขีดไว้คือ 1.2248 และ 1.2244 ราคาวิ่งอยู่ในกรอบ มาเป็นเวลา เกือบสองชั่วโมงแล้วครับ หลังจากที่ลงมาในช่วงเช้า แล้วดีดกลับไป กลับมา ตอนนี้ เวลา 10.03 น เราจะรอเล่นนอกกรอบนะครับ คือรอมันทะลุด้านใด ด้านหนึ่ง แล้วเข้าตาม
ดูภาพต่อไปเลยนะครับ การตั้ง Order ผมจะตั้ง order นอกกรอกที่ขีดไว้ เลยเส้นบนสุด ไปประมาณ 5 จุด

จากราคาบนสุดคือ 1.2269 ก็ตั้งเป็น 1.2274 ดูรูปเลยนะครับ

จาก ภาพจะเห็นว่า ผมได้เข้า Buy stop ไว้ที่ 1.2274 เส้นประด้านบน และได้ตั้ง Stop loss ไว้ที่ราคาต่ำสุดด้านล่างนะครับ ที่ื 1.2244 เด๋วเรามาติดตามผลกันครับ ว่าจะเป็นยังไงต่อไป
เรามาดูอีกด้านก่อนนะครับ ฝั่ง Sell ผมก็ทำเหมือนกัน ด้านล่างผมก็จะตั้ง Sell stop ไว้ที่ 1.2244-5จุด ก็ที่ราคา 1.2239 ดูภาพด้านล่างเลยครับ
ต่่อจากนี้ เราก็รอไปครับ รอ ร๊อ รอ ไปเรื่อยๆ หรือไปหาอย่างอื่นทำก็ได้ รอราคา วิ่งไปชน ราคาที่เราตั้งไว้ครับ
เด๋ว เรามาดูกัน ช่วงบ่ายๆ ราคาคงวิ่งแรงกว่านี้ จากกราฟ เราจะเห็นว่าเส้น Moving average ( SMA 21 ) ขนานกับแนวระนาบ ซึ่งบ่งบอกว่า ราคาได้ Side way ไม่มีทิศทางที่แน่นอน อาจจะกลับตัว หรือ อาจจะลงต่อ ในไม่ช้านี้ ครับ รอดูกันครับ
ผ่านไป 2 ชั่วโมง ตอนนี้ 12.03 มันขึ้นมาชน Buy stop ผมแล้วครับ สถานะเปลี่ยนเป็น Buy เข้าปุ๊บก็เด้งลงเลย ตามสเตป ดูภาพกันเลยครับ

ผ่าน ไป ครึ่งชั่วโมง บวกแล้วครับพี่น้อง แต่ไม่รู้ว่ามันจะไปหยุดที่ไหน เด๋วเรามาหาเป้าหมายกันต่อนะครับ เราอาจจะใช้ Fibonacci หรือไม่ก็ Moving average ให้การหาเป้าหมายของราคา
เจอเป้าหมายราคาแล้วครับ เราใช้ Fibo วัด ที่ TF 15 นาที แล้ว Zoom กราฟให้ดูเล็กลง จะได้ตามรูปครับ
เป้าหมายเราอยู่ที่ 1.2323 ที่ตำแหน่งปรับฐาน 61.8% ของราคา Fibonacci ครับ

ผ่าน ไป 6 ชั่วโมง ผลปรากฏว่า กราฟ ไม่ขึ้นครับ แต่มันกลับลงมาชน Stop loss ที่ตั้งไว้ แต่ผมมี sell stop ดักอีกทางไว้ จึงทำให้ไม่ขาดทุนครับ นี่แหระครับ ฟอเร็ก อะไรก็เกิดขึ้นได้ เราคิดว่ามันจะขึ้น ชัวร์ แต่มันก็ลงมา สรุป วันนี้ โดน sl 30 จุด แต่ได้คืนมา 80จุด กำไร 50 จุด ครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับบทความที่ 9professionaltrader ได้เขียน

InstaForex
 
Related Posts with Thumbnails