คุณกำลังอ่านข้อความนี้

1

การเทรดในช่วงข่าวนอนฟาร์มและพฤติกรรมของกราฟในช่วงข่าวนอนฟาร์ม (Non Farm Payroll)

สวัสดีครับเพื่อนๆเทรดเดอร์ทุกท่าน

         เทรดเดอร์หลายๆคนจะรู้อยู่แล้ว ว่าทุกๆวันศุกร์แรกของเดือน จะมีข่าวนอนฟาร์มซึ่งส่งผลกับกราฟมาก ในช่วงเวลาตั้งแต่ 19.00-21.00  ทุกกราฟจะมีความผันผวนทุกสกุลเงิน แต่สกุลเงินหรือคู่เงินหลักๆที่เทรดเดอร์เก็งกำไรในช่วงนอนฟาร์ม คือ ค่าเงินปอนด์  GBP/USD, GBP/JPY(คาดการณ์ยากนิดนึงเพราะมันอิงกับ USD/JPY ด้วย) EUR/USD วิ่งตามข่าว USD/JPY ถ้าเยนไม่มีเหตุการณ์น่าระทึก กราฟก็วิ่งโหด และ ทองคำ(XAU/USD )พระเอกตลอดกาล มีความไวกับข่าวเยอะมาก

ตัวเลขในข่าวนอนฟาร์มจะแบ่งออกเป็นสองส่วนคือ 

1 .ตัวเลขการจ้างงาน (NonFarm Employment  Change) เป็นตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของอเมกา เรามองง่ายๆครับ ถ้าอเมกามีการจ้างงานเพิ่มขึ้น เศรษฐกิจของเมกาก็จะดีและก็จะดีตามๆกันไป
นักลงทุนก็จะมีความเชื่อมั่น จะเข้าซื้อดอลล่าห์ และแห่ขายทอง (BUY  ดอลล่าห์  Sell ทองคำ )
2.ตัวเลขการว่างงาน ( Unemployment change ) จะวัดเป็นเปอร์เซนต์ออกมา ซึ่งในเดือนกันยายนที่ผ่าน ตัวเลขการว่างงานของเมกาสูงขึ้น ผลที่ตามมาคือ กราฟทองพุ่งขึ้นเล็กน้อย หลังจากที่ตัวเลขข่าวประกาศออกมา ค่าเงิน USD/JPY ล่วงลงเล็กน้อย และค่าเงิน EUR/USD พุ่งขึ้นประมาณ 50 pips จากราคาก่อนที่จะประกาศตัวเลข

การเทรดในช่วงข่าวนอนฟาม สามารถทำได้สองวิธี 

1. เทรดก่อนข่าว คือ คาดเดาและคาดการณ์ในทิศทางตามที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ เช่น ถ้านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลข NFP จะออกมาดี เราก็เก็งกำไรในทิศทางขาขึ้น (  Buy USD/JPY , USD/CAD, USD/CHF ) แต่ถ้านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลข NPF จะแย่ ให้เก็งกำไรในทิศทางขาขึ้นเช่นเดียวกัน แต่ให้เก็งกำไรกับค่าเงินที่ USD ต่อท้าย เช่น  XAU/USD (GOLD )  ,GBP/USD , EUR/USD )

2. รอเล่นหลังข่าว ให้ข่าวจบก่อน ประมาณ ห้านาที แล้วจึงเก็งกำไรตามทิศทางในตลาด ณ เวลานั้น หากกราฟไหลไปเรื่อยๆ อย่าสวน  แต่ถ้ากราฟเด้งแล้วชน แนวรับ แนวต้านสำคัญๆ รอกราฟกลับตัว แล้วจะเข้าออเดอร์

ในบางครั้ง ทิศทางของกราฟก็ไม่ได้เป็นไปตามข่าวนอนฟาร์มเสมอไปนะครับ เราต้องสังเกตุพฤติกรรมของกราฟตลอดทั้งสัปดาห์ว่า กราฟมันวิ่งยังไง  มันวิ่งไปรอข่าวหรือป่าว ? มันวิ่งไปตามตัวเลขที่นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ก่อนหรือป่าว ? หรือ มันนิ่งๆ ไม่ไปไหนเลย(ในกรณีน่ากลัวครับ ) พฤติกรรมเหล่านี้ ไม่สามารถมีใครสอนได้ ต้องนั่งสังเกตุและเฝ้าดูอยู่ตลอดเวลานะครับ



วีดีโอด้านบน เป็นกรณีศึกษา พฤติกรรมของกราฟนอนฟาร์มในช่วงเวลาตั้งแต่ 19.28 จนถึง 19.35 นะครับ ลองดูพฤติกรรมเหล่านี้เพื่อเอาไว้ใช้ในการเทรดเดือนถัดไปนะครับ


หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆเทรดเดอร์ทุกท่านนะครับ แล้วพบกันใหม่ครับ
ขอให้กำไรทุกคนครับ
Mac 

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

assure this would be beneficial for most of the people.

vip2541

แสดงความคิดเห็น

คุณมีความคิดเห็นอย่างไรกับบทความที่ 9professionaltrader ได้เขียน

InstaForex
 
Related Posts with Thumbnails